Làm thế nào để nướng thức ăn đúng cách và giữ được hương vị của thức ăn?

Làm thế nào để nướng thức ăn đúng cách và giữ được hương vị của thức ăn?

     Sau đây là một số mẹo nhỏ cho bạn để nướng đúng cách và vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon của thực phẩm:

1. Làm sạch vỉ nướng của bạn

     Vỉ nướng của bạn đã lâu không sử dụng hoặc vừa mới dùng gần đây? Dù là trường hợp nào thì trước khi sử dụng vỉ nướng, bạn nên làm sạch lại chúng. Bởi vì bụi bẩn hay những mẩu thịt cháy từ lần ăn trước sẽ là kẻ thù của lần nướng tiếp theo, chúng khiến mùi vị của thức ăn mới trở nên tồi hơn. Để làm sạch vỉ nướng, bạn sẽ cần một bàn chải nướng chuyên dụng.

Làm sạch vỉ nướng                                                           Làm sạch vỉ nướng


2. Hãy làm nóng bếp, vỉ nướng trước

      Bạn đang nuốt nước bọt trước món thịt đã được nướng trên vỉ khá lâu rồi, có vẻ nó đã chín và sẵn sàng thỏa mãn cơn đói của bạn. Nhưng thực ra nếu bạn đặt thức ăn lên vỉ nướng trước khi nó đủ nóng thì có khả năng miếng thịt đang chỉ chín phần bên ngoài thôi. Vậy bạn hãy làm nóng vỉ nướng trước để thức ăn được chín đều từ trong ra ngoài nhé. Nướng đúng cách bạn sẽ chỉ cần nướng một lần.  

3. Không nên sử dụng chất lỏng để nhóm than

Nướng Than Củi


      Chất lỏng chẳng hạn như cồn giúp dễ dàng để đốt than nhưng nó sẽ gây ra mùi vị khó chịu bám vào thức ăn. Nấu ăn bằng than củi, bạn hãy sử dụng các cách nhóm than dễ làm mà mình đã chia sẻ tại đây nhé !

4. Sử dụng nhiệt gián tiếp

       Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải trong khi nướng là chỉ nghĩ rằng ngọn lửa đang cháy to mới làm chín được thực phẩm.

Tận dụng nhiệt lượng gián tiếp


      Trên thực tế, thực phẩm liếm lửa có mùi vị xấu, và hầu hết món ắn cần một ít thời gian tránh nhiệt trực tiếp để có thể chín đều. Do đó bạn hãy tận dụng nhiệt lượng từ các viên than đang dần tàn, chúng cung cấp độ nóng vừa đủ để thực phẩm của bạn chín dần đều.

5. Không cố ăn phần thịt cháy

       Thịt chín xém tuy vẫn có mùi vị thơm và còn ăn được, nhưng nó thường có các mảng cháy đen ăn vào rất độc hại và hương vị cũng không thể sánh với thịt nấu chín đúng mức. Thực phẩm sẽ bị khô, dai và khó ăn.

Thịt nướng BBQ


6. Để thịt được "nghỉ ngơi"

      Sau khi thịt chín, bạn nên để thịt một lát trước khi ăn. Điều này là do các sợi cơ trong thịt căng lên khi chúng được nướng chín. Các sợi bên ngoài nóng nhất căng lên rất nhiều, chúng đẩy độ ẩm vào giữa thức ăn. Cắt thịt quá sớm và hơi ẩm chảy ra đĩa. Nếu bạn để miếng thịt "nghỉ ngơi" ở nơi ấm áp, các sợi sẽ thư giãn và độ ẩm đó sẽ được phân bổ đều hơn trong thức ăn của bạn chứ không phải trên đĩa của bạn. Thời gian chờ đợi hợp lý có thể mất 10 phút hoặc hơn tùy thuộc vào những gì bạn đang nấu, vì vậy hãy lên kế hoạch trước!


Nếu bạn thấy những thông tin trên hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

                                                                                       Theo CKT Việt Nam