Sử dụng than mùn cưa - 3 chìa khóa để có một bữa tiệc BBQ hoàn hảo

Sử dụng than mùn cưa - 3 chìa khóa để có một bữa tiệc BBQ hoàn hảo

3 mẹo sử dụng than mùn cưa sau đây giúp bạn tạo nên một bữa tiệc BBQ hoàn hảo


1. Chọn nhiên liệu đốt phù hợp và an toàn

     Đối với các món nướng, không những chúng tôi mà tất cả các đầu bếp sẽ khuyên bạn dùng than củi thay vì bất kỳ một loại nhiên liệu nào khác như gas chẳng hạn.  Lý do rất đơn giản: sử dụng than củi như than mùn cưa, cho phép bạn kết hợp hương vị khói vào món nướng, đó quả thật là một thứ gia vị khiến món nướng ngon hơn. Các nhiên liệu đốt khác như gas sẽ không làm được điều này hoặc khói không thơm và an toàn bằng than củi. Than củi được chọn thường là than mùn cưa vì chúng có mùi than trung tính và không chất phụ gia. Vì thế than mùn cưa là lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe và là sự lựa chọn thông minh cho món nướng.


2. Làm nóng than

than mùn cưa than nướng BBQ

     Một lý do khác khiến bạn nên chọn than mùn cưa là vì nhiệt lượng của chúng được duy trì đều đặn trong suốt quá trình nướng. Nó là một yếu tố quan trọng để  hương vị món nướng thêm thơm ngon. Nhiệt độ không đổi giúp thực phẩm chín một cách dần đều từ trong ra ngoài, giữ được độ ngọt tự nhiên và hơi nước bên trong. Bạn cần lưu ý một chút là hãy dùng than khi chúng bén lửa hoàn toàn nhé.


3. Thời điểm vàng để bắt đầu nướng

     Đến bước này bạn đã chọn nhiên liệu đúng là than củi để nướng và than đã được mồi cho bén lửa hoàn toàn. Bây giờ, bạn cần đợi thêm 15 đến 20 phút trước khi đặt bất cứ thứ gì lên vỉ nướng. Điều này sẽ cho phép nhiệt phân phối đều cũng như tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào trên vỉ nướng của bạn. Vỉ nướng được làm nóng đều và đúng cách sẽ cho phép thịt của bạn giữ được nước trong ở bên trong và ngăn không cho thực phẩm dính vào vỉ.

THAN NƯỚNG BBQ


     Sau khi thực hiện cả ba kỹ thuật trên đây, hãy kiểm tra mức nhiệt bằng cách giữ bàn tay của bạn cách vỉ nướng 5 inch. Nếu tay bạn có thể thoải mái đặt ở vị trí này trong hơn hai giây, điều đó có nghĩa là vỉ nướng của bạn chưa đủ nóng. Hãy đợi một xíu đến khi bạn chỉ có thể giữ tay trong 2 giây, đây chính là thời điểm vàng để bắt đầu nướng.

                                                                                         Theo CKT Việt Nam