Cách ăn thịt nướng đúng điệu

Cách ăn thịt nướng đúng điệu

Sau đây là 5 quy tắc ăn đồ nướng đúng cách:

Quy tắc 1: Sử dụng vỉ nướng sạch và đừng quên thay thế vỉ nướng giữa các lần nướng liên tiếp

     Các mảnh vụn thực phẩm phải được thường xuyên loại bỏ khỏi vỉ nướng để giảm tiếp xúc với vi khuẩn. Hơn nữa thay vỉ nướng thường xuyên giữa các lần nướng còn giúp thời gian nướng trở nên nhanh chóng vì không dính vụn cháy thực phẩm, thức ăn vì thế ngon và đảm bảo vệ sinh thực phẩm hơn.

Quy tắc 2: Sử dụng đĩa, kẹp và đũa riêng biệt cho thực phẩm sống và chín

      Hãy chắc chắn rằng bạn không đặt thức ăn đã nấu chín trở lại đĩa được sử dụng để đựng thực phẩm sống.

      Sử dụng đĩa, kẹp và đũa riêng biệt: một để đựng thịt sống, thịt gia cầm và hải sản trên vỉ nướng và một cái đĩa khác để đựng thực phẩm chín khi chúng ta bỏ ra khỏi vỉ nướng.

Quy tắc 3: Đừng lật thịt quá nhiều

thịt nướng BBQ

      Chúng ta vẫn thường quen với việc vừa trò chuyển vừa lật thịt lên xuống để miếng thịt được chín đều hai mặt. Tuy nhiên nếu bạn lật thịt quá nhiều, thịt sẽ mất chất béo và mềm. Bạn nên giảm thiểu việc lật thịt để tránh thịt bị khô, không mềm và ăn kém ngon nhé!

Quy tắc 4: Nướng thịt chín kỹ để đảm bảo an toàn

     Đồng ý rằng món thịt tái sẽ ngọt và mềm hơn, tuy nhiên nó chưa chắc đảm bảo cho sức khỏe của người ăn vì vi khuẩn có thể vẫn còn tồn tại. Vì vậy cách tốt nhất để nướng thịt chín kỹ và đều các mặt. Khi đó, các loại gia vị tẩm ướp thịt cũng được thấm sâu hơn, đảm bảo độ ngon và an toàn khi thưởng thức từng miếng thịt.

Quy tắc 5: Đừng ngại sử dụng tay của bạn

Cách ăn thịt nướng BBQ

     Để ăn thịt nướng đúng cách, bạn sẽ phải gói thịt với salad, rau, kim chi. Và cách tốt nhất để đóng gói là bằng tay. Đừng ngại sử dụng tay của bạn, bởi vì đó là cách ăn đúng đắn và nó làm cho cuộn thịt của bạn được cuộn chặt hơn.


                                                                                       Theo CKT Việt Nam