Ăn gì với thịt nướng?

Ăn gì với thịt nướng?

Khi ăn đồ nướng, chúng ta cần kết hợp ăn kèm một số loại rau, không chỉ giúp thịt nướng bớt ngấy mà còn tạo cảm giác lạ hơn, kích thích sự thèm ăn. Và dưới đây là một số thực phẩm rất hợp để ăn kèm với thịt nướng.

1. Rau xà lách

Rau xà lách là một trong những loại rau bạn không thể bỏ qua khi ăn kèm với thịt nướng. Thông thường chúng ta sẽ đặt các miếng thịt nướng vào giữa lá rau xà lách, thêm một tép tỏi hoặc thảo mộc tùy theo khẩu vị của chúng ta và nhúng vào nước sốt có sẵn. Nếu bạn không thích rau xà lách, bạn có thể thay thế chúng bằng một số loại rau khác.

rau xà lách ăn kèm BBQ


2. Măng tây

Măng tây là thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nó cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, giàu chất xơ, giòn và ngọt, vì vậy nó sẽ rất ngon khi nướng. So với các loại rau ăn kèm với thịt nướng, đây là loại bổ dưỡng nhất. Vì vậy, khi ăn kèm với thịt nướng sẽ giúp bạn điều hòa lượng chất béo từ thịt.

Măng tây ăn kèm BBQ


3. Ớt chuông

Ớt chuông ngọt sẽ thêm hương vị cho món nướng của bạn. Ngoài ra khi ăn ớt chuông với thịt nướng sẽ giúp bạn tránh chán ăn. Không chỉ kích thích vị giác mà chúng còn kích thích thị giác bởi ớt chuông có nhiều màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng trông rất bắt mắt. Ớt chuông ăn kèm với thịt nướng không chỉ giúp bạn kích thích vị giác mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Ớt chuông nướng đồ ăn kèm BBQ


4. Hành tây

Hành tây có vị hăng mạnh hơn hành lá hay hành củ, bù lại giá trị dinh dưỡng của chúng cũng cao hơn. Đối với một số người, hành tây có vẻ rất khó ăn, nhưng nếu bạn biết cách ăn chúng, vị cay nồng của hành tây sẽ khiến món thịt nướng trở nên lạ và ngon hơn.

Hành tây ăn kèm BBQ


5. Đồ ngâm chua ngọt

Đồ ngâm chua ngọt ăn kèm BBQ


Các loại rau củ thường được sử dụng để ngâm chua ngọt là kim chi, cà rốt ngâm, củ cải muối, cóc non, măng ngâm ... Đây là món ăn được nhiều người nhắc đến khi ăn với thịt nướng vì vị chua ngọt của nó khi kết hợp với vị béo ngậy của thịt, miếng rau củ ngâm giòn sần sật và vị chua ngọt của nước sốt tạo nên một món ăn hoàn hảo. Nó làm cho mọi người thích thú và nhớ mãi.

                                                                                     (Theo CKT Việt Nam)