THAN TRẮNG TRONG TRUYỀN THỐNG NƯỚNG THỨC ĂN CỦA NHẬT BẢN

THAN TRẮNG TRONG TRUYỀN THỐNG NƯỚNG THỨC ĂN CỦA NHẬT BẢN

                           THAN TRẮNG VS. THAN ĐEN VS. THAN MÙN CƯA


THAN TRẮNG BINCHOTAN

    Than Binchotan hay còn được gọi là than trắng hoặc bincho, là loại than được sử dụng trong nướng thịt ở Nhật Bản. Than trắng Binchotan Nhật Bản được làm từ gỗ bạch đàn và gỗ sồi, mang lại hương vị thơm ngon cho các loại thịt nướng.

than trắng Binchotan CKT


      Một trong những lý do tại sao than binchotan được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản là vì nó có nhiệt lượng cao và không khói không mùi. Binchotan có thể cháy trong 5 giờ đồng hồ mỗi lần đốt và thậm chí có thể bị dập tắt và đốt lại tới 2-3 lần.

      Binchotan được đốt từ loại gỗ sồi sinh trưởng ở vùng Wakayama, một vùng hẻo lánh ở Kansai, Nhật Bản. Than Binchotan hoàn toàn sạch và có đặc tính rất cứng, thêm vào đó chúng cháy đồng đều mà không có xử lý hóa học thêm. Bởi vì than củi binchotan rất sạch nên nó phù hợp cho các món nướng trực tiếp trên than như Unagi (lươn nướng) và Yakitori (gà xiên nướng kiểu Nhật).

     Ngoài ra, than Binchotan còn có nhiều công dụng vượt trội mà than đen hay than mùn cưa không có được. Đó là ngoài sử dụng để nướng thức ăn, Binchotan còn có nhiều ứng dụng khác như lọc nước, mặt nạ binchotan và bàn chải đánh răng binchotan mang lại cảm giác sạch sẽ và tự nhiên, tốt cho sức khỏe.


THAN ĐEN

      Nếu bạn thường xuyên ăn thịt nướng, có lẽ bạn sẽ quen với than đen hơn. Các loại than như than cục và than bánh than củi thuộc than đen. Chúng thường được sử dụng trong các bữa tiệc nướng ngoài trời theo phong cách Mỹ và đã có từ nhiều thế kỷ.

      Nói chung, mọi người có xu hướng thích than cục vì nó dễ bén lửa và tương đối thân thiện với môi trường. Than cục được làm từ các mẩu gỗ vụn từ các xưởng cưa. Tuy nhiên, vì là những mẩu vụn trong quá trình xẻ gỗ nên chúng có kích thước không đồng đều, khiến cho nhiệt lượng tỏa nhiệt không đồng đều.


THAN MÙN CƯA

     Than mùn cưa cũng là một lựa chọn phổ biến để nướng thịt. Đây là những loại than tổng hợp được đúc từ mùn cưa và dăm gỗ đã qua xử lý. Tuy nhiên than mùn cưa sẽ làm giảm hương vị món ăn nếu như bạn nấu ăn với chúng trước khi than bén lửa hoàn toàn.


VÀ...THAN TRẮNG THẮNG!

      Cuối cùng, than trắng là ứng viên tốt nhất để nấu ăn. Than Binchotan được đốt từ toàn bộ thân cây gỗ. Do đó chúng cháy đồng đều mà không có mùi không có khói, rất phù hợp để nấu nướng thức ăn.

      Điểm trừ duy nhất của than Bintochan là chúng không phải lúc nào cũng có mà tùy thuộc vào vùng miền bạn sống. Điều đó khiến chi phí sử dụng than Binchotan đắt hơn các loại than khác. Nhưng, nó hoàn toàn đáng giá cho một bữa ăn ngon mà không có bất kỳ mùi hóa học nào!


CKT VIỆT NAM - CHUYÊN CUNG CẤP THAN TRẮNG BINCHOTAN

      Điểm trừ duy nhất của than Bintochan là chúng không phải lúc nào cũng có mà tùy thuộc vào vùng miền bạn sống. Và đó là lý do CKT ở đây. Công ty CKT Việt Nam chúng tôi hiện nay sở hữu kĩ thuật sản xuất than trắng truyền thống Nhật Bản Binchotan. Bạn không cần phải sang tận Nhật Bản xa xôi mới có thể thưởng thức được hương vị thịt nướng thơm ngon kiểu Nhật mà chỉ cần tẩm ướp thịt đúng cách và sử dụng than nướng Binchotan của chúng tôi. CKT là nhà cung cấp than trắng Binchotan với chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất sang các thị trường khó tính như Nhật, Hàn và với mức giá tốt nhất để nướng các loại thịt yêu thích của bạn.

Than trắng Binchotan CKT


Liên hệ với chúng tôi:

Phone: (84) 2432004777

Email: [email protected]


                                                                                         Theo CKT Việt Nam