LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA THAN HOẠT TÍNH

LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA THAN HOẠT TÍNH

      Than hoạt tính được sản xuất bằng cách đốt cháy các vật liệu giàu carbon như gỗ, than bùn, vỏ dừa hoặc mùn cưa, đến nhiệt độ rất cao. Than hoạt tính chứa hàng ngàn lỗ nhỏ bên trong đã mang lại cho nó khả năng đáng kinh ngạc để liên kết với các chất khác.

Cấu tạo Than hoạt tính


      Than hoạt tính cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Mình cá rằng bạn đã nhìn thấy chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội dưới dạng mặt nạ đen hay trong các loại kem. Nhưng bạn có biết nó còn được sử dụng như một phương pháp điều trị y tế quan trọng không?

1. Than hoạt tính dùng lọc nước

      Con người từ lâu đã sử dụng than hoạt tính như một bộ lọc nước tự nhiên. Do có cấu tạo với hàng ngàn lỗ rỗng nhỏ nên than hoạt tính có thể hấp thụ hầu hết các chất độc, chất bẩn, vi khuẩn, nấm và hóa chất có trong nước. Không những làm thanh sạch tạp chất trong nước, than hoạt tính còn tỏa ra các khoáng chất có lợi trong than vào nguồn nước của bạn.

Binchotan-1.jpg#asset:505


      Đó là lý do các sản phẩm lọc nước hầu hết đều sử dụng lõi lọc Than hoạt tính để lọc nước khỏi độc tố và tạp chất.

2. Sử dụng Than hoạt tính làm trắng răng và tăng cường sức khỏe răng miệng

Làm trắng răng bằng than hoạt tính


       Hàng chục sản phẩm làm trắng răng có chứa than hoạt tính. Than hoạt tính hoạt động như một chất mài mòn nhẹ, loại bỏ vết bẩn bề mặt trên răng một cách an toàn mà không làm hỏng men răng của bạn. Nó loại bỏ mảng bám cứng đầu trên răng bằng cách liên kết với chúng như một thỏi nam châm, loại bỏ chúng khỏi miệng bạn khi bạn nhổ và súc miệng.

3. Bảo vệ cuộc sống của bạn

     Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường xuyên sử dụng than hoạt tính để điều trị cho những người đã uống chất độc hoặc uống quá nhiều rượu. Nó thực sự có thể hoạt động như một nam châm cho một số chất độc và một số hóa chất trong rượu, vô hiệu hóa chúng và ngăn chặn hệ thống tiêu hóa hấp thụ chúng.

      Bên cạnh đó nó cũng có thể làm dịu những rắc rối dạ dày. Nó có thể vô hiệu hóa các chất khiến dạ dày của bạn khó chịu, đặc biệt là những chất khiến bạn đầy hơi.

4. Dùng Than hoạt tính chăm sóc da

than-ci-lam-p.jpg#asset:1072


      Các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng than hoạt tính có thể giúp hút các vi hạt như bụi bẩn, hóa chất, độc tố và vi khuẩn trên bề mặt da, loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

5. Khử mùi khó chịu nhờ Than hoạt tính

      Than hoạt tính có thể hấp thụ mùi và khí độc hại, do đó nó là sản phẩm lý tưởng để khử mùi hôi cơ thể, mùi giày và tủ lạnh. Nó cũng được báo cáo là có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa và kiểm soát độ ẩm.

                                                                                            Theo CKT Việt Nam