LỜI KHUYÊN CHO MÓN NƯỚNG BBQ

LỜI KHUYÊN CHO MÓN NƯỚNG BBQ

1. Nướng các món thịt trước tiên

Bạn nên nướng tất cả những món mất nhiều thời gian chín như thịt gà và thịt lợn trước tiên. Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng cho xúc xích, bánh mì kẹp thịt và thịt nướng nếu bạn nướng với số lượng lớn.

Hotdog xúc xích nướng


2. Thịt chín bên ngoài không đồng nghĩa với thịt đã chín hoàn toàn

Miếng thịt đã chín đều chỉ khi không còn phần thịt màu hồng khi bạn cắt vào phần dày nhất của miếng thịt. Cắt mở và kiểm tra bánh mì kẹp thịt, xúc xích và thịt gà của bạn. Thỉnh thoảng lật dở hai mặt miếng thịt để giúp miếng thịt chín đều. Nếu nghi ngờ về độ chín của thịt, hãy tiếp tục nướng thêm một chút.

Nướng BBQ


Món bánh mì kẹp thịt hay còn gọi là burger, rất phổ biến trên thế giới hiện nay.Tuy nhiên để thật sự đảm bảo cho sức khỏe, bạn không nên ăn bánh mì kẹp với các loại thịt tái. Thịt tái có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn có hại như khuẩn E. coli. Các loại thịt tái này không giống như khi bạn ăn bít tết vì vi khuẩn có hại từ bề mặt của thịt sống sẽ lây lan khắp nơi qua bánh burger khi thịt được băm nhỏ. Những vi khuẩn bên trong sẽ không bị tiêu diệt nếu tất cả các bộ phận của burger đã được nấu chín hoàn toàn. Burgers không nên được ăn kèm với phần thịt hồng nếu được chuẩn bị ở nhà; chúng phải luôn được nấu chín cho đến khi hấp nóng.

  
3. Nướng trên than hồng

1434355848_thandangchaỳ.jpg#asset:472


    Trước khi nướng hãy đảm bảo rằng các viên than có màu đỏ rực với bề mặt xám như bột, vì điều này có nghĩa là than đã đủ nóng để sử dụng. Bạn xoay thịt thường xuyên và di chuyển xiên thịt nướng để chúng chín đều.


4. Tránh lây nhiễm chéo

Để riêng phần thịt sống và thịt chín. Sử dụng các dụng cụ, đĩa và thớt khác nhau cho thực phẩm sống và chín. Luôn rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước nóng và lau khô chúng trước và sau khi xử lý thực phẩm.

5. Giữ thực phẩm đông lạnh dưới 5 ° C và thực phẩm nóng trên 63 ° C

                                                                                     (Theo CKT Việt Nam)