LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĂN THỰC PHẨM NƯỚNG

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĂN THỰC PHẨM NƯỚNG

1. Tiết kiệm thời gian

     Nếu bạn dùng một cái lò nướng để nướng thức ăn thì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để nấu nữa. Tất cả công việc bạn cần làm là cho thức ăn vào lò và bật chế độ nướng. Lò nướng tự động nướng chín thức ăn với tốc độ nhanh, trong khi đó bạn có thời gian rảnh để làm những công việc khác hoặc tụ tập bạn bè, gia đình.

Lợi ích của thực phẩm nướng


     Mặt khác đồ nướng thường được ăn ở ngoài trời nên đây là dịp cho bạn thoát khỏi không gian nhà bếp chật hẹp thường ngày, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên người thân.

2. Giảm lượng chất béo đi vào cơ thể

     So với thực phẩm chiên rán, thức ăn trên vỉ nướng có lượng chất béo và calo thấp hơn đáng kể. Thực phẩm trên vỉ nướng không bão hòa với chất béo, và bất kỳ chất béo nào có trong thực phẩm thấm ra, dẫn đến lượng calo và chất béo ít hơn.

3. Rau củ trên vỉ nướng chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Lợi ích của món nướng


     Hầu hết mọi người không chú ý tới việc rau củ được được nướng trên vỉ sẽ giữ lại được nhiều vitamin và khoáng chất. Bởi vì nếu bạn làm chín rau củ bằng phương pháp luộc hoặc hầm nấu, hương vị rau cũng như hàm lượng vitamin và khoáng chất của rau sẽ tiết ra trong nước nấu. Trong khi nếu bạn nướng rau củ, màu sắc và hương vị không những bắt mắt, tươi ngon mà quan trọng nhất là không mất chất dinh dưỡng tự nhiên có trong rau củ.

4. Món nướng giàu năng lượng

Lợi ích của món nướng


     Thịt nướng và hải sản nướng là nguồn cung cấp chất béo tốt và chất đạm, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể để hoạt động trong cả ngày dài. Các vitamin và chất xơ trong rau xanh, đặc biệt là vitamin B giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, biến thức ăn thành năng lượng. Do đó, món nướng là một bổ sung hoàn hảo cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

                                                                                         Theo CKT Việt Nam