LÊN ĐỒ CHO ĐẠI TIỆC BBQ SIÊU TO KHỔNG LỒ

LÊN ĐỒ CHO ĐẠI TIỆC BBQ SIÊU TO KHỔNG LỒ

Dưới đây là Danh sách không-được-quên cho bữa tiệc BBQ hoàn hảo của bạn:

1. THIẾT BỊ NƯỚNG

     Thiết bị nướng bao gồm: bếp nướng và nhiên liệu cho bếp nướng, vỉ nướng, kẹp gắp nướng, bàn chải phết, găng tay chống cháy và tạp dề.

Thiết bị nướng                                                        Thiết bị nướng


      Bếp nướng ở đây có thể là bếp than củi, bếp cồn, bếp gas. Tuy nhiên đối với món nướng, các chuyên gia ẩm thực khuyến khích bạn nên dùng bếp than củi để nướng sẽ cho hương vị món nướng tuyệt vời nhất lại đảm bảo cho sức khỏe. Đừng quên chuẩn bị đủ nhiên liệu là than củi để tiếp thêm than khi cần. Than củi được chọn phải là loại than củi sạch, không khói than, không mùi, là loại chuyên dụng dùng trong nướng BBQ bạn nhé.

     Vỉ nướng, kẹp gắp nướng có đủ hình dạng và kích cỡ. Bạn chọn vỉ phù hợp với kích thước bếp nướng và đặc biệt quan tâm đến chất liệu vỉ nướng, kẹp gắp nhé. Chúng cần phải làm từ chất liệu thép không gỉ và chịu được nhiệt độ cao.

     Một bàn chải phết nướng để phết thêm sốt, mật ong hay bơ lên đồ nướng, làm cho món nướng dậy mùi hơn cũng là một dụng cụ không thể bỏ qua.

     Cuối cùng, nếu bạn không muốn bị vây bẩn và ám mùi thịt nướng lên quần áo trong khi chuẩn bị nguyên liệu và nướng thịt thì hãy nhớ mang một cái tạp dề. Một đôi găng tay để giúp bạn không bị bỏng khi cầm vỉ nướng cũng là điều cần thiết.

     Một khoản đầu tư vào một bộ dụng cụ nướng tốt sẽ dùng được trong nhiều năm và đảm bảo an toàn trong khi sử dụng. 

2. ĐỒ UỐNG LẠNH

Đồ uống                                                                 Đồ uống lạnh


      Các món nướng dù thơm ngon nhưng chúng dễ bị ngấy nên cần được cân bằng lại bằng rau xanh và đồ uống. Đồ uống sẽ giúp cho mọi người mát mẻ và sảng khoái trong khi thưởng thức đồ nướng. Đồ uống lý tưởng cho bữa tiệc BBQ sẽ là nước ngọt có gas, nước ép hoa quả, trà, nước suối.Sẽ sảng khoái hơn khi bạn kết hợp uống đồ uống lạnh và thịt nướng nóng hổi với nhau. Tuy nhiên vì không phải ai cũng uống được nước lạnh, thậm chí dị ứng với đá lạnh nên bạn hãy chuẩn bị một thùng đá để riêng nhé.

3. SỐT VÀ NƯỚC CHẤM

Sốt và nước chấm                                                             Sốt và nước chấm


      Sốt, nước chấm, các loại gia vị dùng kèm thịt nướng sẽ kích thích vị giác người ăn. Nước chấm ngon quyết định đến phân nửa món ăn bạn có ngon hay không. Bạn có thể tạo ra dấu ấn riêng của bạn trong bữa tiệc BBQ bằng cách đích thân pha chế ra loại nước sốt thơm ngon. Gia đình và bạn bè hẳn sẽ tấm tắc khen bạn cả buổi.

4. THỊT VÀ ĐỒ TRÁNG MIỆNG

Các loại thịt nướng                                                         Các món nướng BBQ


       Thịt và củ quả nướng kèm đương nhiên là trái tim của mọi bữa tiệc BBQ. Thực đơn cho bữa tiệc BBQ có thể phức tạp nhiều món hoặc đơn giản với một số món bạn yêu thích tùy nhu cầu thưởng thức. Các loại thịt được yêu thích đó là thịt bò, thịt lợn, sườn, thịt gà, các loại hải sản cũng rất thơm ngon khi nướng. Hãy kèm thêm các loại củ quả nhiều màu sắc để xiên nướng thêm phần bắt mắt và giúp món nướng đỡ ngấy. Cà chua bị, đậu bắp, ớt chuông, ngô ngọt,... sẽ là những lựa chọn tuyệt vời để ăn kèm đồ nướng của bạn.
   
     Trên đây là danh sách những đồ dùng cần chuẩn bị cho bữa tiệc BBQ. Ngoài ra, hãy chắc chắn xem xét kỹ thuật nướng và thời gian nấu thích hợp để đảm bảo mọi thứ được hoàn thiện.

                                                                                              Theo CKT Việt Nam