Bí mật để nướng trong nhà

Bí mật để nướng trong nhà

      Binchotan là một loại than trắng được đánh giá cao và được người Nhật ưa chuộng sử dụng vì nó hoàn toàn không có hóa chất lại gần như không có khói khi đốt. Binchotan bén lửa khá nhanh và nó rất nóng, ngay cả khi nó có thể hơi chậm để làm nóng hoàn toàn. Theo truyền thống, Binchotan được sử dụng với tất cả các loại vỉ nướng, từ các loại vỉ nướng cá đến các vỉ nướng yakitori dài, mỏng dùng để nấu thịt và rau trong các nhà hàng và quầy bán thức ăn đường phố trên khắp châu Á.

than trắng Binchotan


      Binchotan được tạo ra bởi các bậc thầy thủ công, những người đốt gỗ ở nhiệt độ 1000 độ C trong các lò nung than để phá hủy tất cả các tạp chất tạo khói. Sau khi trải qua thời gian nung tiêu chuẩn, tro và cát được sử dụng để dập tắt ngọn lửa còn đang âm ỉ trong than. Chính màu của tro và cát đã tạo cho Binchotan vẻ ngoài có màu xám hoặc trắng. Binchotan thực sự giống với kim loại không chỉ ở vẻ ngoài, mà còn ở bản chất của chúng: nó rất cứng và hãy thử gõ hai thanh than Binchotan lại với nhau xem, bạn sẽ nghe thấy tiếng leng keng y hệt như tiếng gõ của kim loại.
     Than Binchotan đốt cháy hiệu quả đến mức bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để nướng trong nhà, trong phòng kín bởi vì chúng rất an toàn, không tạo ra khí CO độc hại khi cháy. Và đây là cách nướng trong nhà đơn giản mà người Nhật sử dụng: đặt than bên trong một khay chứa than nướng, sau đó đặt khay than trên một giá cách nhiệt trên bàn ăn. Tuyệt! Nướng trong nhà đã sẵn sàng.

than trắng Binhcotan


      Nếu bạn ngại không khí nắng nôi ngoài trời và nghĩ đến việc muốn đốt than để ăn nướng trong nhà, thì bạn chỉ nên dùng các loại than không khói như than Binchotan để nướng nhé. Bởi vì các loại than nhiều khói như than đen Mỹ tạo ra khí CO độc hại chết người nếu dùng đốt trong phòng kín. Ngoài ra than đen Mỹ cũng để lại nhiều tạp chất như tro và bồ hóng bám lên phòng và người ăn khi nó bị đốt cháy.
      Binchotan hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi kiểu nướng, dù trong nhà hay ngoài trời. Các nghệ nhân bậc thầy của Nhật Bản đã tạo ra than củi nay đã là một lớp công nhân già nua, và những người trẻ tuổi đã đổ xô đến học nghề làm than trong vài thập kỷ qua. Kiến thức về cách đốt than không khói Binchotan được phát triển cẩn thận trong hàng trăm năm ở Nhật Bản có thể bị mai một nếu không ai đến để học hỏi từ các bậc thầy.

                                                                                         Nguồn: EatSipTrip