Top 8 thực phẩm nướng được ưa chuộng nhất

Top 8 thực phẩm nướng được ưa chuộng nhất

Sau đây là 8 loại thực phẩm hàng đầu mà CKT gợi ý cho bữa tiệc nướng của bạn. Chúng đảm bảo các tiêu chí vừa dễ chế biến vừa ngon miệng:


1.Gia cầm

Gia cầm mà điển hình là gà, vịt thường xuyên được chế biến thành các món nướng. Chúng là một loại thực phẩm đa năng vì gần như tất cả các bộ phận của gia cầm đều có thể nướng được, từ phần thịt, chân, cánh cho đến nội tạng gà như mề, gan gà nướng. Phần thịt của những con gà khỏe mạnh rất ngon ngọt. Bạn có thể chế biến món gà vịt nướng nguyên con hoặc rút xương, hay cắt riêng thịt ăn kèm salad cũng rất tuyệt vời.

gà nướng than củi


2. Bò bít tết

Miếng bít tết bò to, mềm, khi thái ra vẫn còn màu hồng chín tái, với hương vị thơm ngon đặc trưng của món nướng, thịt ngọt chấm với sốt tiêu hoặc nấm... Khi ăn nhâm nhi cùng chút salad hay khoai tây chiên. Chỉ cần nghĩ đến đây thôi là đã thèm thuồng nuốt nước bọt rồi.

bít tết nướng than củi


3. Xúc xích

Xúc xích nướng thơm ngon dễ ăn mà lại có chi phí không hề đắt đỏ và có thể được nấu với số lượng lớn.

Hot dog xúc xích nướng


4. Sườn

Món sườn nướng mật ong dậy mùi thơm hấp dẫn, sườn có màu vàng ươm, chín đều và ngấm gia vị, ngon đậm đà, dùng kèm rau thơm rất hợp vị. Đảm bảo món sườn nướng thơm ngon sẽ kích thích khẩu vị của mọi người trong bữa tiệc.

sườn nướng than hoa


5. Cá

Cá sau khi nướng có mùi thơm cực hấp dẫn, cách vài căn nhà cũng có thể ngửi thấy, thịt cá săn chắc và mềm ngọt, thấm đẫm gia vị ăn rất ngon. Món cá nướng dậy mùi thơm của các gia vị tẩm ướp, vị cay nồng của ớt , mùi cháy thơm của mỡ cá... chắc chắn không ai có thể chối từ sức cuốn hút này.

cá nướng than hoa


6. Tôm

Món tôm nướng có màu vàng ươm, mùi thơm ngào ngạt lan tỏa khắp không gian nhà bếp. Thịt tôm mềm, ngọt quyện cùng với vị mặn mòi của muối, vị cay tê của ớt ăn cùng với rau ghém như dưa chuột, xà lách, rau thơm,… chấm ngập trong nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, quả thật làm mê mẩn bất cứ vị giác nào.

tôm nướng than củi


7. Shish-ka-bobs

Shish-ka-bobs là món xiên nướng tổng hợp. Đầu bếp có thể kết hợp thịt bò, thịt lợn, thịt gà hoặc tôm hoặc tất cả chúng cùng nhau, kết hợp với các loại rau và khoai củ khác nhau. Nếu bạn nướng với thịt bò, đừng quên thêm vào vài miếng hành tây và ớt chuông, chúng kết hợp với nhau cực chuẩn vị đấy.

xiên nướng tổng hợp


8. Ngô nướng

Ngoài các món thịt nướng thơm ngon trên đây, việc bổ sung một chút rau củ nướng giúp cho bữa tiệc nướng của bạn tốt cho sức khỏe hơn. Và ứng cử viên tốt nhất cho vị trí rau củ nướng này chính là các bắp ngô. Từng hạt ngô nướng dẻo thơm, nóng hổi và ngọt ngào, lại không làm chúng ta ngấy như thịt.

ngô nướng


                                                                                         Theo CKT Việt Nam